Lượt xem: 652
Đổi thay trên quê hương Long Phú qua 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng
     Những ngày đầu khi mới tái lập tỉnh Sóc Trăng, tình hình kinh tế - văn hoá – xã hội của huyện Long Phú còn chậm phát triển; đời sống của người dân còn nhiều khó khăn; kết cấu cơ sở hạ tầng giao thông, y tế, trường học chưa được đầu tư nhiều; sản xuất, chăn nuôi còn nhiều lạc hậu, tỷ lệ hộ nghèo còn cao... nhưng Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Phú đã chung tay xây dựng huyện nhà ngày càng đi lên, đến nay đời sống nhân dân từng bước phát triển và diện nông thôn ngày thêm khởi sắc.

      Nét đổi thay lớn nhất khi về Long Phú hôm nay thì hình ảnh nhận thấy đầu tiên là về hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn. Đến nay, 100% xã, thị trấn trong huyện cơ bản hoàn chỉnh hệ thống giao thông ấp liền ấp và có đường ôtô đến trung tâm xã, góp phần tích cực cải thiện điều kiện đi lại, giao thương hàng hoá của nhân dân và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Đặc biệt trong những năm qua huyện được đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm như: Dự án đường đến xã Long Đức; Dự án đường nối từ đường tỉnh 933 đến đường tỉnh 933C, Dự án Tuyến đường từ Ngã 3 Chín Đô đến Quốc lộ Nam Sông Hậu, đường huyện 25, đường huyện 26, đường huyện 28, nâng cấp mở rộng và thảm nhựa đường tỉnh 933, thảm nhựa nóng đường tỉnh 933 đoạn từ cầu Khoan Tang đến Ngã 3 chín Đô. Tận dụng giao thông thuận lợi, huyện đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các dự án trên địa bàn, chú trọng phát triển các đô thị thị trấn, thị tứ nhằm góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Trích ảnh: Trường Mẫu Giáo Hậu Thạnh, xã Hậu Thạnh được đầu tư xây dựng khang trang

     Anh Trang Công Bằng, người dân Thị trấn Long Phú, huyện Long Phú,  phấn khởi nói “Công trình cải tạo, nâng cấp đoạn từ cầu Khoan Tang đến Ngã Ba Chín Đô. Được xác định là tuyến đường huyết mạch và là cửa ngõ của huyện Long Phú, phục vụ nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa với các địa phương trình vùng. Công trình được thực hiện nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông nội ô thị trấn theo đúng quy hoạch, tạo môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp kết hợp chỉnh trang đô thị và tạo thuận lợi thu hút, kêu gọi các dự án đầu tư trên địa bàn”.

      Sản xuất nông nghiệp là một trong các lĩnh vực có bước tăng trưởng nổi bật của huyện Long Phú, trọng tâm là việc thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; hệ thống thủy lợi được quan tâm đầu tư, đảm bảo ngăn mặn, trữ ngọt, phục vụ sản xuất. Năm 2021, toàn huyện đã xuống giống trên 34 nghìn ha lúa, vượt trên 7% chỉ tiêu Nghị quyết, tổng sản lượng tăng trên 21.500 tấn, trong đó sản lượng lúa đặc sản, lúa chất lượng cao tăng trên 24.000 tấn so với cùng kỳ; tổng sản lượng thủy sản đạt 7.250 tấn; chăn nuôi tiếp tục phát triển theo hướng trang trại, gia trại; toàn huyện hiện có có 14 sản phẩm đạt OCOP, trong đó có 1 sản phẩn đạt 4 sao, còn lại đạt 3 sao; Giá trị sản phẩm thu hoạch trên 01 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt trên 156 triệu đồng.

     Anh Nguyễn Hữu Chính, ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, huyện Long Phú nói “ Khi mà HTX được công nhận bưởi đạt OCOP thì mình được rất nhiều lợi thế, thứ nhất trên những sàn giao dịch điện tử và thương mại điện tử, sản phẩm được chứng nhận và công nhận của nhiều đơn vị, rồi mình cũng được đơn vị thu mua liên hệ để tiêu thụ sản phẩm, giá trên thị trường cao hơn những sản phẩm thông thường khác. Trong thời gian tới HTX có hướng cho người nông dân sản xuất rãi vụ để có một sản phẩm chất lượng và thường xuyên hơn để cung cấp cho đơn vị thu mua, mình sẽ được cái giá và đầu ra ổn định”

     Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực đóng góp sức người, sức của tham gia xây dựng nông thôn mới. Người dân tự nguyện hiến đất đai, tài sản, ngày công lao động để xây dựng, nâng cấp hệ thống hạ tầng nông thôn ngày càng phát triển. Đến nay huyện đã có 05 xã đạt chuẩn nông thôn mới và đang từng bước hướng đến nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, 04 xã còn lại đạt từ 16 tiêu chí trở lên và đang dần dần tiến về đích. Công tác giảm nghèo có nhiều chuyển biến tích cực, huyện đã xây dựng nhiều giải pháp, kế hoạch cụ thể, sáng tạo, linh hoạt, nhiệt huyết trong thực hiện nhiệm vụ. Tính đến nay, số hộ nghèo của huyện chiếm tỷ lệ 2,83%, hộ cận nghèo chiếm 5,5%. Đáng biểu dương là tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc Khmer chỉ còn hơn 3%. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến, tiến bộ, mạng lưới trường lớp học tiếp tục được huy hoạch và sắp xếp lại một cách hợp lý; công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được huyện đầu tư.

     Ông Huỳnh Đức, Phó Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện huyện Long Phú cho biết  “ Thời gian tới huyện sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để cải thiện môi trường kinh doanh. Phối hợp với các Sở, ngành có liên quan tổ chức thực hiện kêu gọi nhà đầu tư hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Long Đức 1 và Cụm công nghiệp Long Đức 2 và đầu tư khu tái định cư để phục vụ cho việc giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện,…Đồng thời thực hiện kịp thời các chính sách an sinh xã hội, y tế, giáo dục, dạy nghề, giải quyết việc làm; cải cách hành chính; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.  

      Tự hào với những kết quả đạt được sau 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng, Đảng bộ huyện Long Phú tiếp tục phát thành tích cùng truyền thống cách mạng vẻ vang và sức mạnh tinh thần đoàn kết, Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Phú chắc chắn tiếp tục vượt thử thách, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Tin, ảnh Thanh Đồng

          

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 466
  • Trong tuần: 5 136
  • Tất cả: 1893885
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.